CON BẠN TỪ LÚC CHÀO ĐỜI ĐÃ ĐƯỢC TRANG BỊ MỘT LOẠT NHỮNG NĂNG LỰC NHẬN THỨC PHI THƯỜNG


Thoạt nhìn, các em bé dường như chỉ bận tâm đến những quy trình sinh học, ví như ăn, ị hay trớ ra đầy áo bạn. Điều này đã đánh lừa rất nhiều người khiến họ tin rằng các em bé không hề suy nghĩ về điều gì hết.

Các Nghiên Cứu Khoa Học Hiện Đại Lại Hé Lộ Một Quan Điểm Trái Ngược Hoàn Toàn. Giờ đây chúng ta biết được rằng mối bận tâm sinh học lớn nhất của một em bé được quyết định bởi não bộ, cơ quan nằm phía trên cổ của các em. Trẻ sơ sinh từ lúc chào đời đã cài đặt sẵn các phần mềm học hành, nhận biết trong các ổ cứng thần kinh.

Meltzoff đã tiến hành một loạt thí nghiệm để khám phá xem trẻ được “lập trình sẵn” cho việc học tập đến mức nào, và nhạy cảm tới mức nào với những tác động bên ngoài trong quá trình theo đuổi mục tiêu ấy. Meltzoff dựng lên một chiếc hộp gỗ, phủ ngoài bằng một tấm nhựa màu vàng cam, bên trong lắp một bóng đèn. Khi ông chạm vào tấm nhựa, đèn bật sáng.

Meltzoff đặt chiếc hộp ở giữa ông và một bé gái vừa thôi nôi, sau đó trình diễn một tiết mục bất ngờ. Ông tiến tới và chạm trán mình vào phần trên chiếc hộp, làm cả khối hộp sáng bừng. Em bé không được động vào hộp. Thay vào đó, em và mẹ được yêu cầu rời khỏi phòng. Một tuần sau đó, em bé và mẹ quay trở lại phòng thí nghiệm, Meltzoff tiếp tục đặt chiếc hộp giữa mình và em bé. Lần này ông không làm gì mà chỉ quan sát. Em bé không băn khoăn một mảy. Như thể đã được ra hiệu, em lập tức khom người xuống và chạm trán mình vào chiếc hộp. Em bé vẫn còn nhớ! Em mới chỉ được chứng kiến sự kiện này có một lần, nhưng có thể nhắc lại chính xác, mà sau đó tận một tuần. Em bé nào cũng có thể làm thế!

Trên đây chỉ là một ví dụ nhỏ chứng minh rằng các bé từ lúc chào đời đã được trang bị một loạt những năng lực nhận thức phi thường. Chúng tiếp nhận mọi thứ mà chúng có thể nghe thấy, nhìn thấy và cảm nhận thấy.

Có một ví dụ ngộ nghĩnh cho nhận định này. Trên đường đưa cô con gái 3 tuổi đi gửi trẻ, một bác sĩ nhi khoa để bộ ống nghe ở ghế sau và để ý thấy cô con gái bắt đầu nghịch nó, thậm chí còn cho ống nghe lên tai như thật. Cô bác sĩ mừng ra mặt: con gái đang tiếp bước sự nghiệp của mình! Còn cô nàng bé bỏng thì tóm lấy ống nghe, đưa lên miệng và dõng dạc tuyên bố: “Chào mừng quý khách đến với McDonald’s. Quý khách muốn gọi món gì ạ?”

ĐÚNG VẬY, CÁC BÉ LIÊN TỤC QUAN SÁT, GHI NHỚ VÀ BẮT CHƯỚC BẠN.

Việc đó nhanh chóng chuyển từ chỗ “vui là chính” sang “nghiêm túc đấy”, đặc biệt là khi cha mẹ bé bắt đầu có chuyện gây gổ với nhau sử dụng rất nhiều những từ ngữ tiêu cực, thái độ hằn học, hành vi cục cằn thì trẻ cũng sẽ đều quan sát, ghi nhớ và bắt chiếc bạn. Cho nên, hãy luôn cẩn trọng với từng ngôn từ, thái độ, hành vi của mình nhé.

Trẻ nhỏ học từng giây phút lúc tỉnh táo, và chúng ta hàng ngày chính là người thầy lớn nhất đang dạy chúng - dù chúng ta có ý thức được điều đó hay không.

“Nếu ví bố mẹ là thợ nặn, thì con trẻ sẽ là đất nặn”.

Nếu người thợ nặn gốm khi nặn mà không ý thức thì có thể sẽ nặn ra một hình thù xấu xí, dị hợm nào đó. Nếu người thợ nặn gốm chủ động ý thức việc nặn của mình nhưng lại không có kiến thức, kĩ năng nặn cần thiết thì vẫn sẽ cho ra những sản phẩm không mong muốn.

Tương tự vậy, nếu chúng ta dạy các bé trong khi không ý thức được điều đó thì rất nguy hiểm, chúng ta có thể vô tình dạy cho chúng những điều tiêu cực. Còn nếu chúng ta ý thức được nhưng lại không có kiến thức, kĩ năng cần thiết thì chúng ta vẫn có thể dạy sai hoặc hiệu quả thấp.

Cho nên, việc bố mẹ phải bổ sung những kiến thức, kĩ năng dạy con đúng đắn là rất quan trọng để có thể “nặn” ra một sản phẩm tuyệt vời như ý.

Và để có những KIẾN THỨC, KĨ NĂNG đúng đắn này thì chúng tôi có 2 tài liệu sau có thể giúp bạn:

1. Cẩm nang “KÍCH HOẠT NÃO BỘ TRẺ TOÀN DIỆN” bao gồm những kiến thức Nền Tảng.

Bình thường cẩm nang này được bán 200.000 VNĐ nhưng nay bạn sẽ được dành tặng HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại đây:


2. “SỔ TAY VÀNG GLENN DOMAN” bao gồm những kiến thức Chuyên Sâu.

Bạn có thể tham khảo tại đây:


Chúc các bạn sẽ là những ông bố bà mẹ dạy con thông minh đem đến cho con yêu nhà mình những điều đúng đắn và tuyệt vời nhất!
_____________

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét