3 MỤC TIÊU mà các mẹ đang "DẠY TRẺ HỌC ĐỌC SỚM" nhất định PHẢI ĐẠT ĐƯỢC mới gọi là DẠY THÀNH CÔNG

3 MỤC TIÊU MÀ CÁC MẸ ĐANG "DẠY TRẺ HỌC ĐỌC SỚM" CẦN PHẢI ĐẠT ĐƯỢC MỚI GỌI LÀ DẠY THÀNH CÔNG

Bạn có đồng ý là khi sử dụng bất kể cái gì đó, nếu ta không hiểu mục tiêu của cái đó để làm gì mà cứ sử dụng thì làm sao có thể phát huy hết hiệu quả của nó được phải không?

Chính vì thế mà bộ đọc của chúng ta cũng vậy, để dạy trẻ học đọc hiệu quả nhất thì cái đầu tiên ta cần phải hiểu được đó là bộ học liệu đọc này dạy bé để làm gì?

Sẽ có 3 mục tiêu chính, tầm quan trọng của các mục tiêu này sẽ được sắp xếp tăng dần, cụ thể:


Theo chương trình chuẩn của giáo sư Glenn Doman, ta sẽ phải chuẩn bị tối thiểu 1000 thẻ bao gồm các từ đơn, từ ghép và các câu đơn giản.

Tại sao lại là 1000 thẻ?

Việc chúng ta dạy trẻ cho trẻ xem chữ nào trẻ sẽ biết chữ đó thì chỉ là ta đang giúp trẻ nhận biết từng mặt chữ.

Còn để trẻ tự do đọc được sách và bất kể chữ nào trẻ muốn thì trẻ lại cần có khả năng đánh vần. Tuy nhiên, với độ tuổi sơ sinh, trẻ không có khả năng học theo kiểu tư duy logic (học kiểu đánh vần) mà thay vào đó trẻ lại có khả năng tiếp nhận thông tin một cách ồ ạt và tự tổng hợp các quy luật khi tiếp nhận đủ số lượng thông tin.

Chính vì thế nên ta mới dạy trẻ bằng những tấm thẻ Flash card và tráo 1hình/1giây để trẻ được tiếp nhận những thông tin chữ một cách ồ ạt.

Nhưng tiếp nhận bao nhiêu thông tin mặt chữ là đủ để trẻ có thể tự tổng hợp được quy luật đánh vần ?

Xin trả lời đó chính là tối thiểu 1000 thẻ.

Còn để trẻ hiểu được những từ ngữ trẻ đã từng học thì đơn giản đó là giao tiếp với trẻ hàng ngày, khi giao tiếp đủ thì trẻ sẽ tự tổng hợp được quy luật sử những từ ngữ này để chỉ điều gì, dùng nó như thế nào, lúc nào. Hoặc bài bản hơn thì có 5 bước, bạn sẽ được học 5 bước này thấu đáo trong khóa học chuyên sâu của chúng tôi.

(Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Khóa học Glenn Doman chuyên sâu tìm hiểu TẠI ĐÂY >)


Thực ra điều này rất đơn giản, khi não bộ được sử dụng thì chính là nó đang phát triển, điều này tương tự cơ bắp được tập luyện thì sẽ phát triển khỏe mạnh vậy. Khi ta dạy trẻ học đọc cũng chính là giúp não bộ trẻ đang được sử dụng, tập luyện đó.

Tuy nhiên, phương pháp để cho não bộ trẻ sử dụng hiệu quả thì mới là quan trọng, bởi nếu :

-                  Ta dạy trẻ 50 chữ mà không hiệu quả bằng người khác dạy trẻ 20 chữ thì thực sự đó gọi là lãng phí thời gian cho mẹ, và gây mệt mỏi cho con. (đây chính là trường hợp rất phổ biến các mẹ không có phương pháp chuẩn, cứ tự nghiên cứu áp dụng dẫn đến tâm sức thời gian dạy con rất nhiều, nhưng mà lại không hiệu quả bằng một bà mẹ dạy khoa học, dạy ít hơn rất nhiều mà hiệu quả lại cao và cả mẹ con đều vui vẻ, thoải mái)

-                  Giúp não bộ được "sử dụng" là để phát triển não bộ, nhưng nếu sử dụng sai thì thay vì giúp “não bộ phát triển lại khiến quá trình phát triển đó bị chậm lại, thậm chí bị chặn lại (nếu quá trình phát triển nào đó bị chặn lại có nghĩa là không phát triển nữa thì đó chính là biểu hiện của tự kỉ)

Chính vì lẽ đó mà chúng tôi mới có những khóa học chuyên sâu (như khóa "Glenn Doman chuyên sâu") và các tài liệu chuyên sâu (như cuốn ebook “SỔ TAY VÀNG GLENN DOMAN»để chuyển giao cho các phụ huynh những kiến thức đầy đủ và toàn diện nhất về nuôi dạy con.

Việc các phụ huynh ham học hỏi đã tự học trên mạng thì đó là một điều rất tuyệt vời rồi, nhưng mà học trên mạng, kiến thức sẽ rải ráckhông biết đâu là kiến thức chuẩn. Quan trọng hơn, những kiến thức "chuyên sâu" thì chỉ có những khóa học chuyên sâu cùng các tài liệu chuyên sâu mới có chứ trên mạng thì chỉ có thể tìm thấy được những kiến thức tổng quan và cơ bản mà thôi.

3.              Giúp trẻ hình thành nên thói quen ham học thay vì ham chơi

Đây chính là mục tiêu quan trọng nhất, bởi "thói quen" mới là cái ảnh hưởng lớn nhất đến số phận của một con người. Thói quen tốt thì sẽ như người bạn đồng hành dẫn ta đến “đỉnh vinh quang”, còn thói quen xấu lại như một kẻ thù đưa ta tới “vũng lầy dơ dáy”.

Trong những thói quen tốt nói chung thì trong đó có một thói quen cực kì quan trọng đó là thói quen “HAM THÍCH KHÁM PHÁ VÀ HỌC HỎI” mà ta cần xây dựng ngay cho trẻ.

Chắc hẳn bạn cũng hoàn toàn có thể thấy một thực trạng chủ yếu bây giờ các em lớn lên, học hời hợt, học chống đối, học cho qua và thay vào đó là sự rất ham chơi bời lêu lổng.

Những nghệ thuật để xây dựng cho trẻ những thói quen tốt và có được niềm ham thích học hỏi thì sẽ được học ở trong những khóa học chuyên sâu hoặc đơn giản hơn để có thể được đầy đủ những kiến thức tuyệt vời này chính là đọc cuốn ebook “SỔ TAY VÀNG GLENN DOMAN» của chúng tôi.


~ GIÁO DỤC TỪ SỚM - Thành công của bạn chính là niềm hạnh phúc của chúng tôi!


Xem thêm:




Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét