6 ưu điểm và 2 nhược điểm của phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman là gì?


Phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman là một phương pháp giáo dục mà phụ huynh có thể dạy con tại nhà một cách khoa học để con có thể phát triển tối ưu và toàn diện cả trí tuệ thể chất hay tâm hồn.

Vậy phương pháp Glenn Doman này sẽ có những ưu – nhược điểm gì?

6 ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP GLENN DOMAN:

(1) Đây là một trong những phương pháp giáo dục sớm khoa học và tiên tiến nhất.

(2) Phương pháp Glenn Doman có thể giáo dục tại nhà nên có thể dạy con ngay từ khi mới sinh ra
(nếu đến những trường học giáo dục sớm thì ít nhất cũng phải sau khi sinh 4 tháng)

(3) Bởi giáo dục tại nhà một cách khoa học và bố mẹ là người thầy trực tiếp dạy con nên con sẽ luôn được giáo dục bằng tình yêu thương lớn nhất (không ai yêu con bằng bố mẹ) và tình cảm gắn kết giữa con cái với cha mẹ cũng sẽ luôn bền chặt nhất.

(4) Phương pháp Glenn Doman rất đơn giản, dù phụ huynh không có kiến thức gì về khoa học vẫn có thể dễ dàng học được và áp dụng cho con.

(5) Tiết kiệm 4.000 USD/năm để cho con theo học một trường giáo dục sớm chuyên sâu (trường học giáo dục sớm chuyên sâu chứ không phải trường giáo dục mầm non thông thường).

(6) Học liệu phương pháp Glenn Doman rất dễ tự làm chứ hoàn toàn không cần phải tốn nhiều tiền bạc để đi mua.

2 NHƯỢC ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP GLENN DOMAN:

(1) Đây là một phương pháp giáo dục sớm mà rất dễ bị áp dụng sai. Cho nên rất dễ để lại những hậu quả không tốt, thậm chí là nguy hại.

Có 2 lí do dẫn đến việc các phụ huynh rất dễ dàng bị áp dụng sai

- Thứ nhất, là do nó rất đơn giản, nên nhiều người "nóng vội" đã không chịu tìm hiểu kĩ.

- Thứ 2, do những truyền thông lệch lạc (nhưng được ngụy trang khéo léo) của những người chuyên bán học liệu để kiếm lời trong khi chính họ cũng chỉ mới hiểu có một chút "bề nổi" về phương pháp (mà những người bán học liệu thì quá nhiều, quá tràn lan trong khi những đơn vị chuyên cung cấp phương pháp chuẩn thì quá..hiếm hoi). 

(2) Người áp dụng phương pháp này rất dễ "bỏ cuộc giữa chừng".

Thực ra, nếu phụ huynh nào đó có được phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman chuẩn đúng nghĩa thì CHẮN CHẮN 100% rằng việc “bỏ cuộc giữa chừng” là KHÔNG THỂ XẢY RA.

Có một “sự thật” về giáo dục sớm cho trẻ mà ít ai biết hoặc không để ý, đó là: Dù bạn đang làm gì với trẻ bây giờ thì cũng “đều là giáo dục sớm”. Hay nói cách khác là mọi tương tác từ bạn đến trẻ đều là giáo dục sớm.

Với những người có phương pháp Glenn Doman
chuẩn thì chỉ đơn giản là họ sẽ biết cách tương tác với con một cách hiệu quả hơn, khoa học hơn mà thôi. Chỉ khi nào những người này ngừng KHÔNG BAO GIỜ tương tác với con nữa thì đó mới là "bỏ cuộc". Còn nếu vẫn tương tác với con thì mỗi khi tương tác đó cũng đồng thời chính là họ đang áp dụng phương pháp Glenn Doman.

Cho nên, việc "bỏ cuộc giữa chừng" chỉ đúng với những người đang ÁP DỤNG SAI phương pháp hoặc đang bị HIỂU NHẦM rằng áp dụng phương pháp Glenn Doman là cần các tấm thẻ học liệu. Hầu hết những người này đều bị những đơn vị chuyên bán học liệu đưa những truyền thông rất "khéo léo" gây hiểu nhầm rằng áp dụng phương pháp Glenn Doman là cần có các tấm thẻ học liệu. 

Thực sự thì có học liệu mà không có phương pháp thì học liệu sẽ chỉ là một
món đồ vật rất đắt tiền nhưng rất bình thường như hàng trăm đồ vật khác ở xung quanh trẻ. 

Còn khi bạn đã có phương pháp rồi thì thực sự là chẳng cần học liệu con vẫn có thể phát triển tối ưu và toàn diện như bình thường.

Và đơn giản là một vài tấm thẻ học liệu thì làm gì có chuyện có thể giúp con phát triển tối ưu và toàn diện được cơ chứ.

Tuy nhiên, bạn đừng hiểu nhầm ý tôi là có học liệu không tốt đâu nhé, có học liệu là rất tuyệt vời. Và ý tôi là bạn nên quan tâm phương pháp đầu tiên, khi bạn có phương pháp rồi thì việc có học liệu hay không kết quả dạy con của bạn vẫn tốt đẹp như bình thường. Còn nếu bạn đã có học liệu
rồi thì lại càng tốt vì bạn sẽ biết cách biến nó trở thành một "món vũ khí rất lợi hại" để nâng cao thêm hiệu quả dạy con đấy! 

Chúc bạn sẽ luôn là một bậc phụ huynh thông thái nhé!

Hãy kết bạn với tôi trên zalo theo số 0994765279,  hoặc gọi điện đến SĐT 0983949819, hoặc email đến giaoductusom.vn@gmail.com khi cần hỗ trợ bất kể điều gì nhé!
___________

Ngoài ra chúng tôi đang có chương trình "NHẬN QUÀ CHO BÉ", bạn có thể vào đường link bên dưới đế nhận MIỄN PHÍ một món quà trị giá 200.000 VNĐ:

Chú ý: MÓN QUÀ TRÊN CÓ GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG và có thể kết thúc bất cứ lúc nào, hãy nhận quà ngay kẻo bỏ lỡ!
_________

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


uu-nhuoc-diem-phuong-phap-glenn-doman

Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét