Có 1 cách thức phổ biến bố mẹ thường xuyên sử dụng để tiêu diệt niềm ham thích học hỏi của con mình..



Theo bạn, độ tuổi nào là độ tuổi ham học nhất cuộc đời của mỗi con người?

Xin trả lời, đó chính là độ tuổi từ 0-6 tuổi.

Giáo sư Glenn Doman có nói:  "Trẻ yêu việc học hơn cả ăn, yêu việc học hơn cả ngủ. Trẻ sẽ tận dụng mọi giây phút tỉnh táo để được học hỏi".

Bạn có thể thấy bất kể đứa trẻ nào cũng vô cùng tò mò, trẻ muốn biết về mọi thứ xung quanh. Đó là lí do tại sao cứ mỗi khi chúng ta chỉ với trẻ đây là cái bút, đây là cái quạt, đây là con mèo, đây là con sâu,… thì trẻ đều chăm chú nhìn theo. Hay trẻ cũng thường xuyên làm đổ cây đèn, làm đổ cốc cà phê, cho tay vào ánh đèn điện và xé tan tờ báo,... chúng ta bảo đó là nghịch ngợm nhưng với trẻ đơn giản chỉ là muốn khám phá mọi thứ mà thôi.

Đáng nhẽ vốn là trẻ rất ham học hỏi rồi, nhưng bố mẹ phải biết cách học của trẻnhững phương pháp đúng đắn để đáp ứng theo cách đó cơ. Nhưng bố mẹ không biết những kiến thức đó nên đã sử dụng một cách rất truyền thống đó là: Thúc ép trẻ học.

Có vài “chiêu thức” bố mẹ thường dùng để thúc ép con như:
-        Áp đặt con (bắt con vào học trong khi con khi con chưa muốn, bắt con những cái con không thích,…)

-        Dọa nạt con (con mà không học là bố không cho đi chơi, là đưa cho ông ngáo ọp,…)

-        Bạo lực con (mắng mỏ, quát tháo, hằn học, thậm chí đánh nếu không chịu học)

Chính vì những “chiêu thức” thúc ép vậy mà thay vì từ việc ham thích học trẻ trở nên “ghét học” thậm chí “sợ hãi” việc học. Khi này trẻ học sẽ mang tính chất hời hợt, chống đối, học không phải vì ham thích mà vì sợ bị bố mẹ mắng phạt.

Vì vậy mới nói: “Thúc em trẻ học” chính là 1 cách thức “tuyệt vời” để “tiêu diệt” niềm ham thích học hỏi của trẻ..

Ngoài cách thức trên ra, còn 4 cách thức khác nữa vô cùng phổ biến khác (hầu như ai cũng sử dụng) để “tiêu diệt” niềm ham thích học hỏi của con mà hiếm bố mẹ nào nhận ra. Và 4 cách thức tệ hại này được tôi bóc tách và phân tích rất kĩ lưỡng trong ebook “SỔ TAY VÀNG GLENN DOMAN», bạn có thể tham khảo thêm tại ebook tuyệt vời này!

Ngoài ra, theo bạn một đứa trẻ ham thích học với một đứa trẻ học để chống đối thì ai sẽ học hiệu quả hơn?

Ở trong ebook “SỔ TAY VÀNG GLENN DOMAN»”, bạn cũng sẽ được học 7 nghệ thuật để kích thích niềm ham thích học hỏi của trẻ đến vô cùng và làm thế nào để niềm ham thích đó còn trở thành một thói quen ham thích học tập cả đời nữa.

niềm ham thích học tập cả đời này sẽ giúp bé luôn luôn tự tránh xa những chơi bời, tệ nạn mà thay vào đó là tự bé sẽ luôn muốn được học tập, phát triển, và hướng đến những điều tốt đẹp!

~ GIÁO DỤC TỪ SỚM - Thành công của bạn chính là niềm hạnh phúc của chúng tôi!


Xem thêm:






Hỗ trợ:
Mr. Hiếu - Giảng viên, chuyên viên hỗ trợ Giáo Dục Từ Sớm
Email: giaoductusom.vn@gmail.com

Hotline: 0983 949 819 - Zalo: 0994 765 279
Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét