9 “THẦN DƯỢC” TRONG VIỆC GIÁO DỤC TỪ SỚM CHO TRẺ

9 “THẦN DƯỢC” TRONG VIỆC GIÁO DỤC TỪ SỚM CHO TRẺ

Phần 1: "Thần dược" số 1

Thưa quý vị phụ huynh!

Tôi đã có cơ hội chia sẻ 1-1 với rất rất nhiều phụ huynh về Giáo dục từ sớm. Có một câu hỏi mà mở đầu bài chia sẻ của tôi, lúc nào tôi cũng hỏi các bậc phụ huynh, câu hỏi tưởng chừng như là một câu hỏi vui nhưng nó lại mang một thông điệp vô cùng sâu sắc. Ngày hôm nay tôi viết bài này, muốn chia sẻ với các bạn về thông điệp đó. Thông điệp của sự TÔN TRỌNG.

Thưa quý phụ huynh, câu hỏi vui là thế này: “Theo bạn, trong ba tuổi: tuổi cha, tuổi mẹ và tuổi con, tuổi nào lớn hơn?”. Mỗi phụ huynh lại đưa ra câu trả lời khác nhau. Người thì cho rằng đây là câu hỏi hiển nhiên và đáp án là tuổi cha sẽ lớn nhất; người thì cho rằng mẹ là người có công lao lớn nhất với con cái nên tuổi mẹ lớn nhất. Có người thì cho rằng tuổi con mới là lớn nhất vì họ nghĩ đây là câu hỏi mẹo suy theo năm sinh của con, năm sinh của con to nhất nên tuổi con lớn nhất. Khi nhận được câu hỏi này các bạn sẽ trả lời ra sao? Các bạn hãy suy nghĩ thêm nhé!

Đáp án của tôi đưa ra vô cùng bất ngờ mà trong hàng trăm phụ huynh không nhiều người trả lời được nó. Đó là tuổi cha, tuổi mẹ và tuổi con là BẰNG NHAU. Bạn thấy thế nào ạ? Có bất ngờ không? Và tôi biết, đọc đến đây có nhiều bạn đã đoán ra được thông điệp mà tôi gửi gắm. Có người sẽ chưa hiểu. Tôi xin giải thích sâu hơn. Trước khi bạn sinh em bé đầu lòng, bạn đã được gọi là mẹ chưa? Chồng bạn lúc ấy đã được gọi là cha chưa? Bạn sẽ trả lời là CHƯA đúng không nào. Thời điểm bạn vừa sinh em bé đầu lòng, thời khắc đó là thời khắc vô cùng hạnh phúc với bạn phải không! Bạn sẽ nhớ mãi cả cuộc đời. Thời khắc đó là thời khắc bạn được làm mẹ, chồng bạn được làm cha và em nhỏ nhà bạn được làm con. Đối với người mẹ bên cạnh niềm hạnh phúc, thời khắc đó cũng là thời khắc vô cùng đau đớn về mặt thể xác. Nhưng niềm đau đớn đó càng làm cho những người mẹ có thêm tình yêu thương với con mình hơn. Đó là thời khắc tuyệt vời mà cả 3 người cùng lên chức. Tuổi làm cha, làm mẹ của bạn được tính từ thời khắc đó.

Chúng ta hiểu điều này, chúng ta sẽ thấy phải BIẾT ƠN con yêu của chúng ta, nhờ có con yêu mà chúng ta mới được làm cha, làm mẹ. Chúng ta sẽ thấy phải TÔN TRỌNG con cái chúng ta hơn, vì chúng ta cũng không hề cao hơn con chúng ta. Theo như tuệ giác tương tức của nhà Phật thì “trong chúng ta có con và trong con có chúng ta, chúng ta và con, tuy hai nhưng là một, mà một lại có trong cả hai”. Nhận thức được điều này chúng ta sẽ không coi chúng ta là người sinh ra con thì muốn làm gì con cũng được. Cách giáo dục áp đặt, quát nạt, đánh mắng, THIẾU SỰ TÔN TRỌNG trẻ nhỏ là kiểu giáo dục phản chân lý. Điều đó không phải bây giờ mới được đề ra mà nó đã được Đức Phật nói cách đây 2500 năm rồi.
Tôi nói đến đây, chắc tất cả các bạn đã hiểu thông điệp từ câu hỏi đó tôi muốn nhắn gửi rồi phải không. Quay lại với tiêu đề bài viết, thì sự TÔN TRỌNG chính là 1 trong 9 THẦN DƯỢC trong Giáo Dục Từ Sớm. Nếu có sự TÔN TRỌNG con ngay từ sớm, con bạn sẽ HÌNH THÀNH PHẨM CHẤT TỰ TRỌNG ngay từ sớm, con ĐƯỢC cha mẹ tôn trọng thì con sẽ có SỰ TỰ TIN với cha mẹ, tự tin được với cha mẹ thì em nhỏ sẽ TỰ TIN ĐƯỢC VỚI NGƯỜI LẠ. Nếu em nhỏ KHÔNG ĐƯỢC cha mẹ tôn trọng thì em nhỏ sẽ rất NHÚT NHÁT, ngay tại chính gia đình nó cũng không có được sự tự tin thì thử hỏi rằng với người lạ làm sao em tự tin được, em sẽ THU MÌNH và TRÁNH NÉ mọi người. Khi lớn em sẽ ĐI TÌM sự tôn trọng ở trong Game hay nhóm bạn xấu, vì lúc nào em cũng “ĐÓI” sự tôn trọng, bất kể một ai tôn trọng em là em có thể theo người ấy. Mặt khác khi tôn trọng con, không có sự phân biệt, bạn có thể DỄ DÀNG HÓA MÌNH làm một đứa trẻ và bầu bạn với con. Bạn sẽ KHÔNG dạy được gì cả nếu bạn dùng cái quyền cha mẹ để dạy con. Bạn sẽ DẠY ĐƯỢC mọi điều cho trẻ chỉ khi bạn LÀ BẠN của chúng.

Vài ngày trước tôi có chia sẻ với một chị trong Khóa học “THẤU HIỂU ĐỂ THƯƠNG YÊU”. Chị ấy là một giáo viên mầm non, đến mãi sau chị ấy nói ra tôi mới biết. tôi xin trích nguyên những LỜI CẢM XÚC của chị ấy nói thay cho lời kết của bài viết này:  “Xin cảm ơn em, cảm ơn khóa học! Không giấu gì em, chị là một giáo viên mầm non, chị đã dạy hàng ngàn học sinh nhưng chị vẫn gặp rất nhiều vấn đề với con của mình và các học sinh của chị, chúng không nghe lời chị hoặc chúng bắt buộc phải nghe vì chị là mẹ và là cô giáo của chúng. Hôm nay, bài học lớn nhất mà chị học được là sự TÔN TRỌNG, chị cần tôn trọng con mình và học sinh để mối quan hệ giữa chị với con và các học sinh được tốt hơn. Một lần nữa chị thấy mình thật may mắn khi được học một Khóa học thật tuyệt vời này!”.

Chuyên gia Giáo Dục Từ Sớm cho trẻ 0-6 tuổi
Nguyễn Quốc Hương

Chúng tôi sẽ gửi 8 "thần dược" tiếp theo vào email của bạn.

Bạn có thể THEO DÕI EMAIL để được nhận những "thần dược" tiếp theo một cách sớm nhất.

Nếu bạn CHƯA ĐĂNG KÍ nhận email của chúng tôi thì bạn có thể đăng kí vào "FORM ĐĂNG KÍ NHẬN QUÀ" tại đường link:
~>  http://glenndoman.giaoductusom.vn/2015/10/dang-ki-nhan-qua

------------------
Có thể bạn quan tâm:
- Các sản phẩm giáo dục từ sớm
Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét