ĐIỀU KIỆN QUAN TRỌNG ĐẦU TIÊN ĐỂ TRẺ CÓ THỂ PHÁT TRIỂN TỐT ĐẸP



Kết luận mà các nhà nghiên cứu tìm ra chính là, môi trường tình cảm đối với em bé chào đời có thể ảnh hưởng sâu sắc tới quá trình phát triển hệ thần kinh.

Những thực nghiệm kinh điển của Harlow xoay quanh hai “bà mẹ búp bê”:

Một bà mẹ búp bê được làm từ dây cứng, bà mẹ búp bê kia được làm từ khăn lông mềm. Harlow tách những con khỉ nâu mới sinh ra khỏi các bà mẹ khỉ ruột thịt, đặt chúng vào các lồng có cả hai bà mẹ búp bê kia. Cả hai bà mẹ búp bê đều cung cấp thức ăn thông qua một chiếc bình gắn trên thân.

Nhưng dù lũ khỉ tìm đến cả hai bà mẹ để tìm thức ăn, chúng vẫn dành nhiều thời gian hơn để leo trèo và bám ríu lấy bà mẹ mềm mại hơn là bà mẹ dây thép lạnh lẽo.

Nếu đem khỉ con được đặt vào một căn phòng xa lạ, chúng sẽ bám chặt lấy bà mẹ khăn lông cho đến khi cảm thấy đủ an toàn để tự mình khám phá chiếc lồng mới.

Nếu bị đưa vào cũng căn phòng đó, nhưng không có bà mẹ bằng vải, đám thú nhỏ sợ đến cứng đờ, rồi gào thét thảm thiết, chạy từ vật này sang vật khác, cố kiếm tìm bà mẹ thất lạc.

Kết quả vẫn luôn là như thế, bất kể thực nghiệm được thực hiện bao nhiêu lần, hay theo dạng nào. Không giống như những gì xưa nay chúng ta vẫn tin tưởng, với các sinh vật bé bỏng này đồ ăn thức uống không phải là tín hiệu làm an lòng, thay vào đó, chúng tìm một bến đỗ có sự gắn kết và đem lại cảm giác an toàn.

Các em bé cũng kiếm tìm một thứ tương tự, đó chính là một bến đỗ có sự gắn kết và đem lại cảm giác an toàn.

GẮN KẾT VỚI AI MANG LẠI CHO TRẺ CẢM GIÁC AN TOÀN NHẤT?

Nếu như sinh tồn chính là ưu tiên hàng đầu của não bộ, vậy thì sự an toàn chính là dạng thể hiện quan trọng nhất của lối ưu tiên ấy.

Nếu trẻ được phát triển trong một môi trường an toàn, não bộ của trẻ sẽ được phát triển càng tối ưu.

Cho nên, người phù hợp nhất để nuôi dạy trẻ chính là người có khả năng đem lại cho trẻ cảm giác an toàn nhất.

Thật tuyệt vời, vì trên đời này sẽ chỉ có 1 người mà trẻ sẽ hoàn toàn không thấy sự sợ hãi ngay từ trong bào thai, đó chính là:

“NGƯỜI MẸ”

Những cảm xúc mà trẻ gắn kết với mẹ ngay từ trong bào thai là những cảm xúc đặc biệt mà sẽ không một ai có thể mang lại cho bé. Chỉ có ở bên mẹ bé mới có thể cảm thấy dễ chịu nhất, thoải mái nhất, bình an nhất.

Một bà mẹ nào đó mà lại đi gây cho trẻ sự sợ hãi, bất an với mình thì đó là bà mẹ “đại ngốc”, và cũng là bà mẹ thật “tệ hại”. Chắc chắn, dù bà mẹ này có kiến thức nuôi dạy con thông minh đến mấy thì cũng không bao giờ có thể phát triển con tối ưu nhất được.

Bởi đơn giản, trẻ chỉ có thể phát triển tốt nhất khi trẻ cảm thấy an toàn.

Nếu như có 2 người cùng có kiến thức nuôi dạy con thông minh tốt như nhau, nhưng 1 người là mẹ của trẻ, 1 người còn lại là người ngoài. Thì chắc chắn đứa trẻ được chăm sóc từ “người mẹ” sẽ phát triển vượt trội hơn rất nhiều.

Vì thế, hơn ai hết, NGƯỜi MẸ mới là người cần bổ sung đầy đủ kiến thức để phát triển con mình tốt nhất chứ đừng bao giờ phó mặc cho thầy cô, trường lớp, ông bà hay một ai khác nhé!

Nếu bạn muốn bổ sung thêm cho mình những kiến thức nuôi dạy con thông minh ngay từ 0 tuổi đến 6 tuổi thì có 2 tài liệu sau bạn nên tham khảo:

1. Cẩm nang “KÍCH HOẠT NÃO BỘ TRẺ TOÀN DIỆN”.

Bình thường cẩm nang này được bán 200.000 VNĐ nhưng nay xin dành tặng bạn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại đây:


2. “SỔ TAY VÀNG GLENN DOMAN” bao gồm những kiến thức Toàn Diện và Cần Thiết Nhất cho các mẹ có con từ 0-6 tuổi.

Bạn có thể tham khảo tại đây:


Chúc các bạn sẽ là những ông bố bà mẹ thông thái đem đến cho con yêu nhà mình những điều đúng đắn và tuyệt vời nhất!

~ Giáo Dục Từ Sớm – Vì một thế giới tốt đẹp hơn cho con cái chúng ta!

Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét