Tìm kiếm trạng thái thông minh và khỏe mạnh - Tóm tắt chương 2 sách "Dạy trẻ thông minh sớm" của giáo sư Glenn Doman

Tìm kiếm trạng thái thông minh và khỏe mạnh


Tóm tắt Chương 2 - Cuốn “DẠY TRẺ THÔNG MINH SỚM” của giáo sư Glenn Doman

Tìm kiếm trạng thái thông minh và khỏe mạnh

Khi điều trị cho những trẻ bị tổn thương não bộ, đa phần các cháu đều không thể vận động hay giao tiếp. Nhiều cháu mất hẳn cả hai khả năng này.

Điều này cho thấy, VẬN ĐỘNGGIAO TIẾP chính là 2 yếu tố cần lưu tâm hàng đầu để trẻ có thể phát triển thông minh và khỏe mạnh.

Đặc biệt với quá trình vận động, một điều cơ bản nhất đối với mọi trẻ em đó là trẻ cần trải qua đầy đủ cả 4 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Cử động mà không di động. Giai đoạn đầu tiên bắt đầu ngay khi đứa trẻ chào đời, trẻ có thể cử động tay chân và toàn thân nhưng không thể sử dụng các cử động này để di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

- Giai đoạn 2: Trườn. Trẻ có thể cử động tay và chân theo những hướng nhất định cùng vói cử động của bụng trên sàn để di chuyển từ điểm A đến điểm B.

- Giai đoạn 3: Bò. Trẻ đánh bại được trọng lực, nhổm dậy nhờ tay và đầu gối, di chuyển trên sàn nhanh chóng hơn và khéo léo hơn.

- Giai đoạn 4: Bước đi. Trẻ có thể đứng trên hai chân và tập đi.

Có thể coi giai đoạn trên như 4 cấp học mẫu giáo, tiểu học, trung học, đại học. Trẻ em không thể bỏ qua một cấp học nào. Không ai có thể học xong đại học mà không qua các trường lớp phổ thông.

Không có đứa trẻ thông minh và khỏe mạnh nào lại có thể bỏ qua một trong 4 giai đoạn trên. Tuy nhiên, có sự khác biệt rất lớn về mặt thời gian. Một số trẻ phải mất đến mười tháng cho giai đoạn trườn và hai tháng cho giai đoạn bò, trong khi một số khác lại trải qua hai tháng trườn, mười tháng bò. Dầu sao thì bốn giai đoạn quan trọng nêu trên luôn luôn diễn ra theo đúng thứ tự.

Nếu ai đó đón lấy một đứa trẻ khỏe mạnh rồi dùng loại dụng cụ nào đó giữ nó bất động ngay từ khi mới sinh, rồi cứ thế cho ăn, chăm sóc đến khi đứa trẻ được mười hai tháng tuổi thì thả nó trên sàn rồi bảo, “Đi xem nào, giờ con đã mười hai tháng tuổi rồi”, lúc này một đứa trẻ bình thường đã bước đi được nhưng chắc chắn đứa trẻ đó sẽ không đi được. Thay vào đó, trước tiên đứa trẻ sẽ cử động chân, tay, cơ thể; thứ hai nó sẽ trườn; thứ ba, bò; cuối cùng mói là bước đi.

Một bà mẹ DẠY TRẺ THÔNG MINH SỚM ĐÚNG ĐẮN sẽ KHÔNG BAO GIỜ BỎ QUA hay THỰC HIỆN SƠ SÀI cả 4 giai đoạn này.

Nếu bất cứ giai đoạn nào trong bốn giai đoạn cơ bản này dù không bị bỏ qua hoàn toàn mà chỉ được THỰC HIỆN SƠ SÀI, chẳng hạn như trường hợp một đứa trẻ bắt đầu tập đi trước khi bò đủ độ cần thiết thì sẽ dẫn đến những hệ quả tiêu cực, chẳng hạn như khả năng phối hợp toàn thân không tốt, khả năng tập trung không cao, không hoàn toàn thuận tay trái hay tay phải, lại thêm các vấn đề về khả năng học hỏi, yếu kém kỹ năng đọc và viết.

Có thể thấy, trườn và bò là các giai đoạn thiết yếu, không chỉ để chuẩn bị cho giai đoạn tập đi mà còn cho hoạt động của não bộ về sau - những giai đoạn mà hai bán cầu não học cách hỗ trợ nhau. Khi thấy một đứa trẻ không trải qua tuần tự các giai đoạn quan trọng này, khi ấy chúng ta đang quan sát một đứa trẻ về sau có những biểu hiện bất thường nào đó.

Hãy là một bậc phụ huynh thông thái, nuôi dạy con một cách thông minh, đúng đắn ngay từ sớm – từ giai đoạn đầu đời quan trọng nhất này nhé!

XEM THÊM:


- Tóm tắt chương 1 – Cuốn “Dạy trẻ thông minh sớm” của giáo sư Glenn Doman (đường link đang cập nhật) >



CHÚ Ý: Bạn có thể tải HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cả bộ 5 cuốn ebook và audio-book của giáo sư Glenn Doman tại đường link dưới đây:


ĐẶC BIỆT HƠN.. bạn có muốn nhận một cẩm nang gồm những kiến thức còn ĐẦY ĐỦ và CHUYÊN SÂU HƠN cả 5 cuốn trên, những kiến thức trong cẩm nang này đều là những Nền Tảng vô cùng quan trọng mà các phương pháp Giáo Dục Sớm Tiên Tiến Nhất trên thế giới như là phương pháp Glenn Doman cũng đều phải dựa trên Nền Tảng này, đó là cuốn sách “KÍCH HOẠT NÃO BỘ TRẺ TOÀN DIỆN??


Bình thường để có được câm nang “KÍCH HOẠT NÃO BỘ TRẺ TOÀN DIỆN” quý giá này, các phụ huynh khác đã phải bỏ ra 200.000 VNĐ để mua nó, nhưng ngày hôm nay, bạn có thể nhận nó HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ:




Tuy nhiên, chương trình quà tặng trên có giới hạn số lượng, có thể kết thúc bất cứ lúc nào, bạn nên nhận ngay kẻo bỏ lỡ!

Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét