Làm thế nào để tối ưu hóa sự phát triển não bộ - Tóm tắt chương mở đầu cuốn “Dạy trẻ thông minh sớm” của giáo sư Glenn Doman

 Tóm tắt cuốn “Dạy trẻ thông minh sớm” của giáo sư Glenn Doman


Có thể nói, cuốn “Dạy trẻ thông minh sớm” là cuốn hay nhất và quan trọng nhất trong tất cả các cuốn của giáo sư Glenn Doman. Tuy nhiên cuốn sách dày hơn 300 trang và được viết khá dài dòng, nay GIÁO DỤC TỪ SỚM (giaoductusom.vn) xin tóm gọn lại một cách rất ngắn ngọn, súc tích nhưng vẫn đầy đủ từ bản chính ban đầu để các phụ huynh đọc nhanh hơn và dễ hiểu hơn.

CHƯƠNG MỞ ĐẦU – LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỐI ƯU HÓA SỰ PHÁT TRIỂN NÃO BỘ CỦA TRẺ

 Tóm tắt cuốn “Dạy trẻ thông minh sớm” của giáo sư Glenn Doman




1. Vai trò của giáo dục sớm đối với sự phát triển não bộ của trẻ

Não bộ - cơ quan kì diệu nhất của con người bắt đầu phát triển từ trong bụng mẹ. Sau khi chào đời, não bộ lại tiếp tục lớn lên nhanh chóng, điều này được phản ánh rõ nét nhờ những biến đổi lớn của chu vi đầu trẻ.

Những năm đầu đời này đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của não bộ. Hiện nay, các bác sĩ, các nhà khoa học và các nhà giáo dục đều hiểu rằng những năm đầu đời mang tính chất quyết định đến việc tối ưu hóa quá trình lớn lên và phát triển của trẻ. Đứa bé càng được nuôi dạy thông minh từ sớm, được kích thích các giác quan, khả năng chuyển động lẫn việc sử dụng ngôn ngữ từ sớm thì các kỹ năng, sự lớn lên và quá trình phát triển của não càng được tối ưu hóa.

2. Não bộ phát triển thông qua việc được sử dụng và kích thích

Đối với trẻ, hàng tỷ tế bào não đã hình thành ngay từ lúc ra đời. Các tế bào não này chỉ còn đợi sự kích thích để tạo ra một mạng lưới chức năng cho phép đứa trẻ nhìn, nghe, cảm nhận, nếm, ngửi và các kinh nghiệm giúp phát triển quá trình vận động, ngôn ngữ và các khả năng thông thường.

Tuy nhiên, chỉ có những tế bào não nào sớm được SỬ DỤNG, KÍCH THÍCH bằng các biện pháp thường xuyên, liên tục và mạnh mẽ thì mới được củng cố, trở thành mối liên kết thần kinh lâu dài, thực hiện chức năng của các chu trình hay mạng lưới quan trọng. Những tế bào não KHÔNG ĐƯỢC SỬ DỤNG HIỆU QUẢ đều “trơ ì”. Điều này có nghĩa, nếu không được dùng đến, các tế bào đó đều chết đi.

Thật không may, có nhiều đứa trẻ khi sinh ra có não bộ “bình thường” hoặc không bị tổn thương nhưng lại rơi vào những môi trường thiếu hụt sự kích thích, mất đi cơ hội phát triển những khả năng đặc biệt.

Một số trẻ sống trong những trại trẻ mồ côi đông đúc thái quá. Một số trẻ được bố mẹ hay người chăm sóc chúng thiếu kiến thức cần thiết nên môi trường sống của những đứa trẻ này rất nhạt nhẽo, vô vị, trầm lặng, thiếu hụt sự kích thích…

Một số trẻ thì bị phó thác cho các loại xe đẩy, giường cũi, khung tập đi hoặc các loại thiết bị hạn chế khác, không được phép hoạt động tự do, không có sự kích thích hay phối hợp giữa các giác quan - cơ quan vận động tương xứng. Các nghiên cứu đều cho thấy những đứa trẻ bị nhốt vào khung tập đi sẽ bị phát triển chậm hơn hẳn những đứa trẻ được trườn, bò, tập đi trong một môi trường an toàn. Bởi vì thông qua quá trình vận động não bộ cũng sẽ được kích thích để phát triển.

Kết luận:

Nói một cách đơn giản, não bộ phát triển nhờ được sử dụng, kích thích hiệu quả, một người chỉ có hai lựa chọn là “SỬ DỤNG hoặc ĐÁNH MẤT tế bào não”.

Việc chúng ta DẠY TRẺ THÔNG MINH SỚM chính là chúng ta đang giúp não bộ của trẻ được SỬ DỤNG, KÍCH THÍCH MỘT CÁCH HIỆU QUẢ.

Hãy nhớ rằng: Mỗi ngày của những năm đầu đời qua đi đều rất đáng giá. Việc chăm sóc cho bộ não trẻ cũng quan trọng không kém gì việc chăm chút cho dạ dày của chúng.

XEM THÊM:


CHÚ Ý: Bạn có thể tải HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cả bộ 5 cuốn ebook và audio-book của giáo sư Glenn Doman tại đường link dưới đây:


ĐẶC BIỆT HƠN.. bạn có muốn nhận một cẩm nang gồm những kiến thức còn ĐẦY ĐỦ và CHUYÊN SÂU HƠN cả 5 cuốn trên, những kiến thức trong cẩm nang này đều là những Nền Tảng vô cùng quan trọng mà các phương pháp Giáo Dục Sớm Tiên Tiến Nhất trên thế giới như là phương pháp Glenn Doman cũng đều phải dựa trên Nền Tảng này, đó là cẩm nang “KÍCH HOẠT NÃO BỘ TRẺ TOÀN DIỆN??


Bình thường để có được cẩm nang “KÍCH HOẠT NÃO BỘ TRẺ TOÀN DIỆN” quý giá này, các phụ huynh khác đã phải bỏ ra 200.000 VNĐ để mua nó, nhưng ngày hôm nay, bạn có thể nhận nó HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ:




Tuy nhiên, chương trình quà tặng trên có giới hạn số lượng, có thể kết thúc bất cứ lúc nào, bạn nên nhận ngay kẻo bỏ lỡ!

Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét