Tại sao phải dạy trẻ học Toán ngay từ sớm?

TẠI SAO PHẢI DẠY TRẺ HỌC TOÁN NGAY TỪ SỚM?


1. Toán học cũng là một ngôn ngữ
Bất kể đứa trẻ nào cũng là một thiên tài về ngôn ngữ mà không người lớn nào có thể sánh được.

Chỉ trong một vài năm đầu đời trẻ có thể hoàn toàn thông thạo một thứ ngôn ngữ nào đó, thậm chí là nhiều ngôn ngữ khác nhau nếu người lớn dạy chúng.

Và toán học cũng chính  một thứ ngôn ngữ, trẻ  thể học để “nói” nó, đọc nó, hiểu nó như bất kỳ một ngôn ngữ nàokhác.

Mọi trẻ em đều quyền được nắm bắt thứ ngôn ngữ siêu đẳng này. Bạn người cầnmua cho con tấm thông hành bước vào thế giớingôn ngữ đó.

2. Trẻ khao khát được học hỏi
Trẻ muốn khám phá thể giới xung quanh hơncả ăn hay chơi đùa. Chúng sẽ làm mọi cách để có thể học hỏi được nhiều hơn, chúng nhìn, nghe, sờ thử, ngửi nếm mọi thứ. Không cách khám phá nào ngoài việc sử dụng những giác quan trên điều đặc biệt đây trẻ sử dụngtất cả năm giác quan đó.

Tr nhìn thấy ngọn đèn do đó chúng kéo ngọn đèn xuống để chúng thể sờ được, nghe được, nhìn được nếm được (nếu được cho phép thì trẻ sẽ làm y như thế với mọi thứ trong phòng).Trẻ cũng sẽ không đòi ra ngoài căn phòng nếu chúng chưa khám phá được tất cả mọi thứ trong phòng bằng tất cả các giác quan của mình. Trẻ cố hết sức để tìm hiểu mọi thứ còn người lớn thì lại cố hếtsức để ngăn cản bởicái sự học này lẽ quá tốn kém.

Trong lịch sử loài người, chưa có một nhà khoa học lớn tuổi nào lại tò mò bằng nửa một đứa trẻ trong độ tuổi từ 4 tháng tuổi đến 4 tuổi. 

Những năm đầu đời này trẻ khát khao học hỏi hơn bất cứ giai đoạn nào trong đời. 

Toán học cũng một trong những thứ trẻ muốn học. Điều lạ là, người lớn thấy học Toán rất khó, trong khi một đứa trẻ 1 tuổi lại thấy học Toán dễ dàng hơnbất cứ thứ gì.

3. Khả năng tiếp nhận thông tin ở mức cao nhất
Từ xưa đến nay con người vẫn tin tưởng rằng chúng ta càng lớn lên thì càng dễ tiếp thu mọi thứ. Thực tế thì, chúng ta khôn ngoan hơn khi lớn lên nhưng càng nhỏ thì chúng ta tiếp nhận lưu trữ thông tincàng dễ dàng hơn.

4. Khả năng tiếp nhận thông tin sẽ giảm dần theo thời gian
Trẻ dưới 5 tuổi dễ dàng tiếp thu được khối lượng kiến thức khổng lồ, tuy nhiên trẻ dưới 4 tuổi tiếp thu còn dễ dàng hơn, trẻ dưới 3 tuổi càng tiếp thu dễ dàng hơn nữa,  trẻ dưới tuổi tiếp thu dễ dàng nhất, đây cũng chính là thời điểm để bé học toán hiệu quả nhất.

5. Làm toán sẽ giúp trẻ nhân trí thông minh của mình lên nhiều lần
Giai đoạn đầu đời này chính là giai đoạn vàng quyết định trí thông minh của trẻ. Nếu giai đoạn này não bộ trẻ phát triển một cách vượt trội thì sự thông minh vượt trội này sẽ theo trẻ suốt cả cuộc đời, nếu não bộ trẻ phát triển bình thường thì sự thông minh bình thường này cũng sẽ theo trẻ cả cuộc đời, tương tự nếu não bộ trẻ phát triển một cách kém cỏi thì sự kém cỏi này cũng sẽ theo trẻ cả đời.

Sau này trẻ muốn cải thiện trí tuệ của mình thì nó là một việc vô cùng nhọc nhằn mà lại chẳng được bao nhiêu, còn với giai đoạn đầu đời này thì việc phát triển tối ưu não bộ của trẻ là một việc vô cùng dễ dàng(bố mẹ không cần hiểu biết về khoa học vẫn có thể giúp con yêu của mình một cách dễ dàng). 

Dạy bé học toán giai đoạn này chính là một trong những việc sẽ giúp kích hoạt và phát triển não bộ của trẻ một cách tối ưu nhất.

Làm toán là một chức năng cao nhất của nào bộ loài người. Trong tất cả các sinh vật trên Trải Đất, chỉ loài người thể làm Toán.

Sự thông minh chính là kết quả của quá trình tư duy. Toán học chính  biện pháp tối ưu để lưu trữ các thông tin vào não bộ cũng phươngpháp duy tối ưu nhất.

Vì vậy, trẻ nên được học toán càng sớm càng tốt, toán học sẽ giúp kích hoạt và phát triển não bộ một cách tối ưu nhất và sự thông minh vượt trội của trẻ ở giai đoạn đầu đời này sẽ đi theo trẻ suốt cả cuộc đời.


Lưu ý quan trọng:
Cách học của trẻ khác hoàn toàn với cách học của người lớn, nếu bố mẹ không hiểu cách học của trẻ mà lại đi dạy trẻ theo cách học của mình thì trẻ sẽ chán học và lảng đi.
Bất kể hành động dạy học nào của chúng ta mà trẻ lại có vẻ chán và không hứng thú muốn học thì đó là chắc chắn chúng ta đã làm sai phương pháp ở chỗ nào đó, chúng ta cần phải dừng lại ngay hành động dạy học đó của mình vì sẽ khiến trẻ sợ học và có thể sẽ không bao giờ thích học nữa, đây quả là một hậu quả tai hại vô cùng. 
Những bố mẹ này hãy chịu khó bỏ thêm thời gian nữa để tìm hiểu cách học, cách tiếp thu thông tin của trẻ, cách não bộ trẻ hoạt động thế nào để có được một phương pháp dạy đúng đắn cho con rồi mới bắt đầu tiếp tục chương trình dạy trẻ.

----------------------
Xem thêm:

Bạn có thể xem thêm về các sản phẩm của chúng tôi TẠI ĐÂY.
Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét