Học sớm vậy liệu có đánh mất tuổi thơ của con?

HỌC SỚM VẬY LIỆU CÓ ĐÁNH MẤT TUỔI THƠ CỦA CON?

Đối với trẻ thì dù "chơi" hay "học" thì đều là trẻ đang học. Trẻ chỉ phân biệt là có vui vẻ hay không vui vẻ mà thôi.

Nếu trẻ chán trò chơi hay đồ chơi nào dù bạn ép trẻ chơi trẻ cũng không chơi.

Nếu trẻ thích trò chơi nào thì dù bạn không cho chơi thì trẻ cũng đòi chơi.

Nếu bạn dạy con học vui vẻ như một trò chơi thì ngày nào trẻ cũng sẽ đòi học. Bất kể đứa trẻ nào cũng thế.

Việc con bạn học vui vẻ hay không vui vẻ là ở phương pháp dạy của bạn, còn đối với trẻ thì cứ cái gì mới lạ, vui tươi là trẻ sẽ ngay lập tức bị hấp dẫn bởi điều đó.

"Trong lịch sử nhân loại, không có một nhà khoa học lớn tuổi nào ham học bằng một đứa trẻ từ 4 tháng đến 4 tuổi" - Giáo sư Glenn Doman

Bất kể một điều gì diễn ra xung quanh trẻ là trẻ đều đang học.
Dù chúng ta có muốn hay không muốn trẻ vẫn học từng ngày.
Dù chúng ta có ý thức được hay không ý thức được thì trẻ vẫn cứ tận dụng mọi giây phút tỉnh táo để được học hỏi và chúng ta hàng ngày chính là người thầy lớn nhất đang dạy chúng.
Vấn đề là nếu dạy các bé trong khi chúng ta không ý thức được điều đó thì rất nguy hiểm. Chúng ta có thể vô tình dạy cho chúng những điều mình không hề có ý định dạy, những điều không đáng học - hoặc ít nhất là không đáng học bằng những điều mà các bé đáng lẽ có thể học và học nhanh hơn, dễ dàng hơn.





Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét