Cách học của trẻ nhỏ từ 0-6 tuổi?

CÁCH HỌC CỦA TRẺ SƠ SINH TỪ 0-6 TUỔI

Trước khi bạn muốn nuôi dạy con cái của bạn khác biệt và hiệu quả, bạn phải hiểu cách học của trẻ, cách bộ não của trẻ hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu đôi nét về 2 bán cầu não:
Não trái - Não phải.
Não trái-Não phải

Bán cầu não trái có nhiệm vụ xử lý ngôn ngữ, tư duy trừu tượng, viết, tính toán, sắp xếp, phân loại, ghi nhớ từ ngữ và tri giác thời gian. Còn bán cầu não phải có vai trò xử lý hình tượng tổng thể, khái niệm không gian, phân biệt hình vẽ, khả năng cảm thụ âm nhạc, khả năng bắt chước. Bán cầu phải có cơ năng mang tính chỉnh thể, tổng hợp, sáng tạo, chủ quan trực giác, trí tưởng tượng, thái độ, tình cảm, ý chí của con người.

Não trái tốt hay não phải tốt?
Thực ra thì cả 2 bán cầu não đều quan trọng và ta cần phải phát triển cân bằng 2 bán cầu não.
Các nghiên cứu cho thấy, sự khác biệt chính giữa người bình thường và thiên tài là các thiên tài biết cách tận dụng cả hai bán cầu não trong cùng một thời điểm, trong bất cứ việc gì. Do đó, họ tận dụng được gấp nhiều lần tiềm năng trong não bộ so với người bình thường.

Trẻ sơ sinh học bằng não phải trong khi trẻ lớn học bằng não trái
Giai đoạn từ 0-3 tuổi, trẻ học gần như hoàn toàn bằng não phải. Bạn có để ý thấy rằng trẻ luôn bị hấp dẫn bởi phim hoạt hình và quảng cáo chứ? Đó chính là bởi vì não phải là não của âm thanh, hình ảnh, mà hoạt hình và quảng cáo thì âm thanh, hình ảnh rất nhanh và liên tục cho nên rất hấp dẫn trẻ.

Tuy nhiên, sau 3 tuổi trẻ bắt đầu chuyển dần sang não trái, và sau 6 tuổi trở đi thì trẻ bắt đầu sử dụng não trái làm chủ đạo.

Mà 2 bán cầu não này có cách thức hoạt động khác nhau, cho nên cách học của trẻ sơ sinh cũng khác hoàn toàn với cách học của trẻ lớn. Chính vì lí do này chúng ta không thể dạy trẻ bằng phương pháp giáo dục truyền thống dành cho trẻ lớn được. 

Như vậy chúng ta đã biết cách học của trẻ là học bằng não phải, từ đây ta có thể đưa ra một phương pháp dạy trẻ phù hợp, khoa học. Bạn có thể tìm hiểu "Phương pháp giáo dục cho não phải theo phương pháp Glenn Doman" tại >>ĐÂY<<.

Một điều nữa quan trọng hơn, nếu bán cầu não phải được phát triển tốt sẽ giúp bán cầu não trái phát triển vượt bậc, vì vậy phát triển não phải chính là cách duy nhất phát triển cả hai bán cầu não hay phát triển toàn bộ não. Con bạn có cả phần đời còn lại để rèn luyện não trái, nhưng chỉ có 06 năm đầu đời để phát triển não phải. Nếu bạn thờ ơ và bỏ qua cơ hội đó lúc này, bạn sẽ không bao giờ có lại nó.

------------------
Xem thêm:
- Phương pháp giáo dục cho não phải theo phương pháp Glenn Doman >
- Thời gian dạy trẻ mỗi ngày theo phương pháp Glenn Doman >
Chương trình "Học bổng cho bé"  >
Đăng kí NHẬN QUÀ để nhận những món quà về nuôi dạy con THÔNG MINH >
Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét