2 ĐẶC TÍNH CỦA MỘT BẬC CHA MẸ DẠY CON THÔNG MINH


2 ĐẶC TÍNH CỦA MỘT BẬC CHA MẸ DẠY CON THÔNG MINH

cha-me-thong-minh

Dĩ nhiên, có rất nhiều yếu tố để làm nên một bậc cha mẹ dạy con thông minh. Tuy nhiên, sẽ có 2 đặc tính cực kì quan trọng sau mà bất kể cha mẹ dạy con thông minh nào cũng cần phải có, đó chính là: KIÊN NHẪN và TỈNH TÁO.

ĐẦU TIÊN, VỀ SỰ KIÊN NHẪN

Là cha mẹ dạy con thông minh, thực sự cần sự kiên nhẫn, bởi hành trình dạy con không phải là ngày 1 ngày 2, nhiều khi chỉ vì không thể kiên nhẫn mà cha mẹ chọn cách đi “đường tắt”, để rồi sau này mới phát hiện ra con “đường tắt” đó đã dẫn họ tới kết cục tiêu cực.

Ví dụ: Để con học mẹ luôn chọn cách đơn giản là dụ dỗ con bằng phần thưởng, thế là sau này lúc nào cũng phải có phần thưởng con mới chịu học.

Tiện đây, tôi xin xép nói thêm, trong “Sổ Tay Vàng Glenn Doman” của chúng tôi có nói rất sâu về làm thế nào để dù bạn có dạy bảo trẻ bất kể điều gì trẻ cũng đều sẵn sàng lắng nghe và làm theo mà bố mẹ không cần dụ dỗ hay quát nạt, bạn có thể tham khảo tại đây:


Ngoài ra, bạn cũng phải kiên nhẫn với sự “lóng ngóng”, “vụng về” của con. Làm gì có trẻ nào mới lần đầu tập cầm bình uống nước mà không làm đổ ra sàn? Và để có thể tự uống thuần thục, chắc chắn con sẽ phải một vài lần thất bại. Nếu cha mẹ thiếu kiên nhẫn, cảm thấy khó khăn với những lần đầu vụng về đó và luôn làm hộ con mọi điều, nó sẽ dẫn đến con ỉ lại và khả năng vượt khó của con sau này rất kém, cứ thấy khó là bỏ cuộc.

Kiên nhẫn cũng đặc biệt quan trọng khi bạn cố gắng thay đổi những thói quen xấu của bé. Khi phải thay đổi con sẽ tỏ ra bướng bỉnh, không hợp tác, và cũng không thể có chuyện ngày 1 ngày 2 là thay đổi luôn được. Nên nếu bạn không thể Kiên Nhẫn và Nhất Quán với thói quen mới Đủ Thời Gian thì rồi con vẫn lại “chứng nào tật nấy”. Và đương nhiên, để càng lâu thì càng khó khăn và mất nhiều thời gian sửa đổi. Thậm chí, nếu thói quen nào đó đã được hình thành trong suốt giai đoạn 0-6 tuổi thì nó sẽ thành “bản chất” của trẻ và đi theo trẻ cả đời.

Việc hình thành nên những Thói Quen, Phẩm Chất Tích Cực trong giai đoạn đầu đời này là vô cùng quan trọng đến cả Tương Lai Sau Này của trẻ, nếu bạn có muốn biết cách để giúp trẻ hình thành nên những thói quen, phẩm chất tích cực ngay từ giai đoạn đầu đời từ 0-6 tuổi này thì bạn cũng hãy tham khảo “Sổ Tay Vàng Glenn Doman” của chúng tôi: http://sotayvang.giaoductusom.vn/ .

THỨ HAI, SỰ TỈNH TÁO

Bạn cần tỉnh táo để biết được việc gì NÊNKHÔNG NÊN làm với con.

Chưa bao giờ, các bố mẹ lại có nhiều lời khuyên về Cách Dạy Con Thông Minh Sớm như bây giờ, nó ngập tràn trên sách báo và internet. Tuy nhiên, mỗi đứa trẻ sẽ lại có những Điểm Đặc Trưng khác nhau, nếu bạn không Tỉnh Táo để biết điều gì phù hợp với con thì bạn sẽ áp dụng lung tung gây lãng phí thời gian mà lại có thể có hại về sau.

Ngoài ra, những việc bạn đang làm với con bạn cũng cần tỉnh táo để biết được mình đang làm ĐÚNG hay làm SAI. Con bé chưa biết nói, và nhiều khi biết nói rồi cũng không nói ra mà chỉ thể hiện qua nét sợ hãi, hay khó chịu, hay mừng rỡ,.. Nếu bạn làm gì đó với con mà con không thích, hãy tỉnh táo nhận ra và tìm nguyên nhân để cải thiện ngay. Hoặc nếu bạn làm gì đó với con mà có thể dẫn đến những kết quả tiêu cực ở tương lai, bạn cũng cần tỉnh táo nhận ra và thay đổi ngay.

Và nếu như bạn có KIẾN THỨC, HIỂU BIẾT, bạn sẽ dễ dàng nhận ra con mình thuộc nhóm tính cách nào? Phù hợp với cách dạy nào? Tâm sinh lí của bé đang ở giai đoạn nào? Cần phát huy và cải thiện những điều gì?...

Vì thế, KIẾN THỨC, HIỂU BIẾT của bạn càng đầy đủ bao nhiêu thì bạn sẽ càng có thể TỈNH TÁO để đưa ra những sự lựa chọn sáng suốt, những quyết định đúng đắn hợp lí bấy nhiêu ở mỗi thời điểm khác nhau trong hành trình phát triển của bé.

Và để có những KIẾN THỨC, HIỂU BIẾT đầy đủ cần thiết này thì chúng tôi có 2 tài liệu sau có thể giúp bạn:

1. Cẩm nang “KÍCH HOẠT NÃO BỘ TRẺ TOÀN DIỆN” bao gồm những kiến thức Nền Tảng.

Bình thường cẩm nang này được bán 200.000 VNĐ nhưng nay bạn sẽ được dành tặng HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại đây:


2. “SỔ TAY VÀNG GLENN DOMAN” bao gồm những kiến thức Chuyên Sâu.

Bạn có thể tham khảo tại đây:


Chúc các bạn sẽ là những ông bố bà mẹ dạy con thông minh đem đến cho con yêu nhà mình những điều đúng đắn và tuyệt vời nhất!
__________

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:




Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét