NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI DẠY TRẺ THÔNG MINH SỚM


NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI DẠY TRẺ THÔNG MINH SỚM

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI DẠY TRẺ THÔNG MINH SỚM


HÃY TRỞ THÀNH MỘT BÀ MẸ “CHUYÊN NGHIỆP”

Điều “chuyên nghiệp” cơ bản nhất của bất kì một nghệ nghiệp nào như bác sĩ, kiến trúc sư, luật sư,..đó chính là sự đam mê, hăng say, tận tâm, tận tụy mỗi lúc làm việc.

Trong tất cả mọi nghề nghiệp trên thế giới, có một nghề lâu đời nhất, được trọng vọng nhất, và cần được lưu tâm nhất, đó chính là nghề làm cha làm mẹ.

Vì thế, mỗi khi bạn dành thời gian cho con thì bạn hãy thể hiện sự “chuyên nghiệp” của người mẹ, hãy biến đó trở thành quãng thời gian chất lượng, nói cách khác, kế hoạch của bạn là ở cùng bé, không để các bộn bề cuộc sống ở bên ngoài kia xen ngang, hãy trưng ra tấm biển “Đang làm mẹ - xin đừng làm phiền”.

Bạn đang làm công việc Quan Trọng Nhất Trên Đời - vậy nên hãy chăm chút cho nó hơn bất kì công việc nào khác ở ngoài kia.

CẦN HẾT SỨC KIÊN TRÌ

Dù bạn muốn hay không muốn, dạy hay không dạy, thì con bạn vẫn luôn học hỏi mọi thứ xung quanh mỗi lúc tỉnh táo.

Nhu cầu học hỏi của con là mỗi ngày, kể cả là vào thứ Bảy hay Chủ nhật hoặc vào kỳ nghỉ.

Là một người mẹ “chuyên nghiệp” thì đừng bỏ bê con cũng đừng bỏ cuộc vì chút khó khăn nào đó.

Khi đã quyết định điều gì, hãy thực hiện nó mỗi ngày. Nếu bạn duy trì được lịch trình dạy con thông minh sớm đều đặn mỗi ngày – không bị gián đoạn, thì con bạn sẽ phát huy được hết khả năng của mình.

CẦN LINH HOẠT

Thực tế, cuộc sống hàng ngày sẽ thường xuyên can thiệp gây nguy cơ phá vỡ lịch trình dạy con thông minh sớm của bạn.

Bạn hãy dự liệu trước bằng cách lập ra các phương án thay thế, phòng khi lịch trình lý tưởng của bạn buộc phải thay đổi do những vấn đề ngoài mong đợi.

Đừng để bất kỳ sự biến đổi nhỏ nhặt nào động chạm đến mối ưu tiên hàng đầu của bạn là giúp bé phát triển.

SẮP XẾP GỌN GÀNG

Tất cả những học liệu, học cụ, đồ chơi của bé, bạn hãy sắp xếp gọn gàng, dễ lấy để luôn có thể sẵn sàng dạy bé.

Cũng nên để vào một thùng carton hoặc một chiếc túi để có thể dễ dàng mang đi từ phòng này qua phòng khác lúc cần.

CÔNG VIỆC NHÀ

Bình thường ngôi nhà luôn chiếm phần lớn thời gian của các mẹ bởi đủ các thứ việc lặt vặt. Nhưng nay, bé yêu của bạn quan trọng hơn ngôi nhà.

Bạn nên tranh thủ thời gian bé ngủ để bù lại phần nào giấc ngủ bị lấy mất của bạn, nếu không thì hãy tận dụng để sửa soạn bữa ăn cho bé, chương trình dạy bé thông minh sớm,... Công Việc Nhà Sẽ Gác Lại Làm Cuối Cùng sau khi xong các việc cho bé, và hãy nhờ sự hỗ trợ từ bố và các cháu lớn trong giai đình.

Ở NHÀ

Trong tám tuần đầu sau khi bé chào đời, bạn hãy cố gắng ở nhà nhiều đến mức tối đa có thể. Tốt hơn nữa là là bố bé, ông bà hay các con lớn thay nhau làm các công việc nhà cần thiết.

SỚM MAI TRONG LÀNH

Buổi sáng là khoảng thời gian vô cùng quý báu của bé – Đây là khoảng thời gian dạy bé thông minh sớm hiệu quả nhất.

Bạn hãy luôn dành riêng buổi sáng cho bạn và bé. Nhiều mẹ phải đi làm từ sáng, nhưng nếu được hãy Tìm Mọi Cách để ở nhà với bé vào buổi sáng và đi làm vào buổi chiều.

NGÀY CỦA BỐ

Ngoài công việc, bố cũng nên dành thời gian cho con càng nhiều càng tốt. Bé sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ bố mà mẹ không có. Đây là điều cực kì quan trọng và tuyệt vời. Nhờ vậy bé mới có thể phát triển cân bằng và đầy đủ nhất.

Ít nhất các ông bố hãy chọn 1 ngày trong tuần để trở thành một ông bố “chuyên nghiệp”.

ANH CHỊ EM

Trong những năm đầu đời bé luôn muốn mẹ chú ý đến mình, và thực ra bé từ 18 đến 30 tháng rất cần sự quan tâm trọn vẹn từ mẹ để có thể phát triển tốt nhất.

Vì thế, nếu cặp vợ chồng nào muốn sinh con thứ 2 không nên sinh quá gần cháu đầu tiên. Bạn sẽ không thể nào chăm tốt cho cả 2 bé cùng lúc được.

Nếu bạn biết cách dạy con khoa học thì sau 3 tuổi bé sẽ có khả năng tự lập chăm sóc bản thân rất tốt, lại cũng sẽ là một em bé hiểu chuyện, tràn đầy tình yêu thương. Và khi này, bạn sinh em bé thứ 2 thì con lớn vừa có thể tự lo cho mình lại vừa có thể đỡ mẹ chăm em bằng một tình yêu thương sâu sắc chứ sẽ không hề có sự ghanh đua, tị nạnh, quậy phá.

Đây là một điều tuyệt vời, con lớn thì học được cách làm anh chị, nhờ vậy sẽ nhanh chóng trưởng thành hơn, còn em bé thì lại được cả mẹ cùng anh chị quan tâm sẽ được phát triển tốt hơn nữa. Ngoài ra, tình cảm anh em cũng sẽ gắn bó keo sơn cả đời.

CHUẨN BỊ CÔNG CỤ - LUÔN SẴN SÀNG

Chuẩn bị công cụ chính là một nhân tố tạo nên ông bố, bà mẹ “chuyên nghiệp”. Công việc này gây hao tốn thòi gian công sức nhưng cũng đem lại nhiều niềm vui.

Bạn hãy chế tạo những món đồ phù hợp với nhu cầu và sở thích của bé. Nguyên liệu bạn chọn nên có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu sử dụng hàng ngày, có thể cất giữ và để dành đến khi em bé tiếp theo chào đời.

Điều quan trọng là chuẩn bị số lượng lớn các công cụ. Tốt nhất là nên làm nhiều hơn mức cần thiết và cũng liên tục bổ sung thêm. Bởi mỗi ngày qua đi bé sẽ tiếp cận các công cụ vói nhịp độ nhanh chóng hơn.

Và thực ra, với bé không bao giờ là đủ cả. Bạn càng có nhiều công cụ bé càng phát triển tối ưu.

GHI LẠI

Bạn nên chuẩn bị một cuốn nhật ký ghi lại những thành quả bé đạt được trong ngày, đây sẽ là bản lưu quý giá ghi lại quá trình phát triển của bé.
            
Đây không chỉ là lưu lại những kỉ niệm ý nghĩa, mà còn là một công cụ tuyệt vời để theo dõi những hiệu quả của chương trình dạy trẻ thông minh sớm, hay là công cụ để sau này kể lại những câu chuyện bài học do chính bé tạo ra để giúp bé có được những niềm tin tích cực ở hiện tại.

BIẾT LÚC NÀO KHÔNG NÊN TẬP CHO BÉ

Khi thực hiện một chương trình dạy trẻ thông minh sớm bài bản, khoa học thì bé sẽ được phát triển tối nhất. Tuy nhiên, nếu bé ốm, bạn nên ngừng chương trình phát triển lại và cố làm mọi cách giúp bé mạnh khỏe trở lại đã.

Ngoài ra, trong chương trình dạy mà bé bỗng tỏ ra không hứng thú thì mình cũng dừng lại ngay và tìm hiểu nguyên nhân để lần sau cải thiện. Tuyệt đối không cố nài ép trẻ học tiếp.

CHẾ ĐỘ ĂN HỢP LÝ

Các bà mẹ thường rất thận trọng chọn món ăn khi mang thai nhưng họ hầu như bỏ lơ chế độ ăn của mình lúc bé đã chào đời. Lúc này các bà mẹ cần nạp ít calo hon nhưng nhu cầu dinh dưỡng của một bà mẹ cho con bú thì vẫn cao.

Bất kể bạn đang cho con bú hay không, việc bạn ăn các bữa ăn nhỏ, nấu từ thực phẩm tươi, thô là rất quan trọng. Như vậy bạn sẽ duy trì được sức khỏe, có năng lượng để chăm sóc bé mỗi ngày.

NGỦ ĐỦ GIẤC

Các bà mẹ không bao giờ được ngủ đủ giấc cả, vì thế, các mẹ sơ sinh thường trong tình trạng kiệt sức. Tuy vậy, bạn vẫn có cách tránh vắt kiệt sức mình.

Hãy tranh thủ chợp mắt bất cứ khi nào bé ngủ.

Ban đêm đừng bao giờ chiều theo sở thích cho bé nhìn thẻ hình hay chuyện trò vói bé lúc 2 giờ sáng. Nếu bạn thả lơi, chắc chắn 2 giờ sáng hôm sau và những hôm sau nữa bé sẽ lại bắt bạn dậy để cho xem thẻ hình và nói chuyện với bé.

Ban đêm bạn hãy cố tạo môi trường dạng “đóng băng”. Đừng bật đèn, cũng đừng chuyện trò vói bé. Chỉ đơn giản cho bé bú và đặt ru bé ngủ trở lại. Như vậy bé sẽ hiểu chẳng còn việc gì để theo đuổi và yên tâm ngủ lại.

Nhờ vậy, cả bạn và bé sẽ có được cả ngày hôm sau tràn đầy năng lượng và hiệu quả hơn.

NẾU GẶP VẤN ĐẾ RẮC RỐI, HÃY HÀNH ĐỘNG

Hiếm có bà mẹ nào không trải qua những thay đổi lớn về ngoại hình hay tâm sinh lý, hoặc cả hai sau khi sinh con. Có lúc bạn cảm thấy vô cùng hứng khởi và tràn trề sinh lực, nhưng có khi thì hoàn toàn ngược lại.

Nếu ngưòi mẹ không chuẩn bị tâm thế đón nhận sự đổi thay, có thê cô sẽ hết sức thất vọng và không dám chia sẻ cùng ai khác.

Nếu bạn cảm thấy không khỏe sau khi sinh con, đừng chần chừ nữa. Hãy tâm sự với mẹ, dì hay cô bạn thân đã có kinh nghiệm sinh con. Hãy kể vói một ai đó bạn tôn trọng và tin tưởng hơn cả, nói hết những gì đang xảy đến với bạn. Sau đó tìm mọi nguồn giúp đỡ từ những người bạn tin tưởng và tôn trọng.

Lúc này, điều quan trọng nhất bạn cần làm, đó là cần phải kiểm soát bản thân và phấn chấn tinh thần trở lại ngay lập tức, có như vậy mới có thể tập trung vào chăm con tốt được.

NẾU CÓ CHUYỆN GÌ XẢY ĐẾN VỚI BÉ, HÃY HÀNH ĐỘNG NGAY

Những bản ghi chép cẩn thận về 15.000 bé bị tổn thương não bộ ở Viện IAHP Hoa Kì cho thấy, trong mọi trường hợp chính người mẹ là người đầu tiên nhận ra bé gặp vấn đề.

Các bà mẹ luôn là những người quan sát bé hoàn hảo nhất.

Nếu bạn quan tâm đến bé, mỗi khi có thắc mắc gì đó đặt ra, bạn hãy ngay lập tức tìm mọi cách để có câu trả lời thỏa đáng, trước khi vấn đề càng ngày càng trở nên trầm trọng.
_______________

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

- NHỮNG NỖI KHỔ CỦA TRẺ SƠ SINH BỐ MẸ CẦN THẤU HIỂU – Tóm tắt chương 3 sách “Dạy trẻ thông minh sớm” của giáo sư Glenn Doman: http://glenndoman.giaoductusom.vn/2018/09/tre-so-sinh-day-tre-thong-minh-som.html

- NUÔI DƯỠNG NÃO BỘ TRẺ ĐÚNG CÁCH – Tóm tắt chương 4 sách “Dạy trẻ thông minh sớm” của giáo sư Glenn Doman: http://glenndoman.giaoductusom.vn/2018/09/nuoi-duong-nao-bo-day-the-thong-minh-som.html
__________

CHÚ Ý: Bạn có thể tải HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ trọn cả bộ 5 cuốn Ebook và Audio-book của giáo sư Glenn Doman tại đường link dưới đây:


__________________

ĐẶC BIỆT HƠN..

Bạn có muốn nhận một cẩm nang dạy con gồm những kiến thức còn ĐẦY ĐỦ và CHUYÊN SÂU HƠN cả 5 cuốn trên, những kiến thức trong cẩm nang này đều là những Nền Tảng Vô Cùng Quan Trọng mà các phương pháp Giáo Dục Sớm Tiên Tiến Nhất trên thế giới như là phương pháp Glenn Doman cũng đều phải dựa trên Nền Tảng này, đó là cẩm nang “KÍCH HOẠT NÃO BỘ TRẺ TOÀN DIỆN??

Bình thường để có được cẩm nang “KÍCH HOẠT NÃO BỘ TRẺ TOÀN DIỆN” quý giá này, các phụ huynh khác đã phải bỏ ra 200.000 VNĐ để mua nó, nhưng ngày hôm nay, xin dành tặng bạn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ:


Tuy nhiên, chương trình quà tặng trên CÓ GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, có thể kết thúc bất cứ lúc nào, bạn nên nhận ngay kẻo bỏ lỡ!


Share on Google Plus

About Giáo Dục Từ Sớm

Chúng tôi muốn giúp cho các bố mẹ có được một phương pháp nuôi dạy con trẻ thông minh hơn, khoa học hơn, tiên tiến hơn. Chúng tôi làm điều này bởi chúng tôi có một tình yêu đặc biệt với các em bé "thiên thần" hoàn toàn hồn nhiên và trong sáng. Chúng tôi tin rằng các em bé hoàn toàn "Xứng Đáng" được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời hơn từ bố mẹ để có được một tương lai sáng lạn hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét